[Fic] Remember When… ( Chapter 14-B )

Author: indigoskai45
Translator: Bư xinh đệp & Trúc Uyên

Note: Bản dịch chưa được sự cho phép của tác giả nên mong các bạn đừng mang đi đâu cả nhé. Dzùa cảm ơn nhiều nhiều

REMEMBER WHEN

131108
Img Source: Egi Trần

Chapter 01 | Chapter 02 | Chapter 03 | Chapter 04 | Chapter 05 | Chapter 06 | Chapter 07 | Chapter 08 AB | Chapter 09 AB | Chapter 10 | Chapter 11 | Chapter 12 | Chapter 13 | Chapter 14 A – B |

~*~*~*~*~*~*~*~*~

Noriko không có bất kỳ sự lựa chọn nào để từ chối lời đề nghị gặp Masahiro ở nhà riêng của hắn ta. Thông điệp để lại cho cô rất rõ ràng và nếu không làm theo e rằng cô sẽ phải đối mặt với điều tồi tệ nhất. Như thế này là quá đủ rồi, cô phải đặt dấu chấm hết cho người đàn ông này. Một phần trong cô không thể chịu đựng được mỗi lần nhìn thấy hắn, một phần quá khứ chẳng mấy tốt đẹp của cô bị khơi dậy mà trên hết cô không muốn phần còn lại cuộc đời mình cứ phải sống trong thấp thỏm bởi những mối đe dọa mà người đàn ông này mang lại. Đêm nay, Masahiro sẽ biến mất vĩnh viễn.

“Em có muốn uống gì không?” Hắn nở nụ cười mặc dù chỉ nhận lại ánh nhìn khinh khỉnh từ đối phương. “Tốt thôi, tôi xem cái liếc nhìn chết người của em là sự từ chối.” Hắn nhận xét và đi đến bàn làm việc, rút ra một tập hồ sơ trước khi đặt mình ngồi xuống ghế đối diện. Thảy tập hồ sơ lên chiếc bàn cà phê ngăn cách giữa hai người họ, bàn tay hắn đan vào nhau, đặt trên đầu gối, người hơi cong xuống, cầu mong mọi thứ đêm nay sẽ diễn ra suôn sẻ. Hắn cứ thế chiêm ngưỡng vẻ hoàng loạn, nhấp nhổm không yên của cô. Trán hắn cũng khẽ nhăn lại sau vài giây nhưng nhanh chóng dãn ra để có thể bắt đầu cuộc nói chuyện.

“Em quyết định thế nào?” Hắn phải hỏi trước để biết ý định thật sự của cô đã. Noriko không phải là kiểu người giỏi giấu giếm cảm xúc cũng như suy nghĩ của mình.

“Ra giá đi.” Cô lạnh lùng phán. “Tôi sẽ chi trả cho anh đầy đủ theo yêu cầu của anh. Và nếu hôm nay tôi không mang theo đủ tiền tôi cũng sẽ cố gắng để thanh toán cho anh ngay sau đó, thậm chí là nhiều hơn. Anh muốn bao nhiêu?”

Nếu thực sự muốn chọc tức hắn, thì rõ ràng cô đã đạt được mục đích. Cơn giận dữ bùng lên trong mắt và hắn nói đầy vẻ ác ý.

“Em quả là người đàn bà xảo quyệt!” Noriko thở gấp trước sự bùng nổ của hắn ta. “Nếu muốn tiền, tôi đã ra giá ngay từ đầu. Tôi luôn kiên nhẫn với em, Nori nhưng em không khi nào để cho mọi chuyện diễn ra dễ dàng cả.” Hắn nghiêng người về phía trước, tiến sát tới gần mặt cô nhưng ngay lập tức bị đóng băng khi khầu súng nhỏ rút ra nhanh như cắt dí sát vào trán hắn và buộc hắn phải đứng lên.

“Em làm cái quái gì thế?” Hắn hét lên và đứng dậy.

“Lùi lại!” Giọng nói lẫn tay cầm súng của cô vẫn đang run rẩy, khiến cô rất khó để có thể giữ được sự tập trung.

“Bỏ súng xuống, Noriko! Chết tiệt! Em sẽ hối hận vì hành động này.” Hắn nuốt nước bọt lấy thêm can đảm tiến một bước về phía cô.

“Tôi đã nói anh lùi lại!” Cô hét lớn.

“Em nghĩ rằng giết tôi là sẽ kết thúc tất cả những chuyện này?” Lời của hắn mang một hồi chuông cảnh tỉnh và hắn hi vọng cô sẽ hiểu được. “Tại sao em không nghe những gì tôi nói hả người phụ nữ ngu ngốc kia? Tôi sẽ kể cho em nghe tất cả mọi chuyện. Cuộc sống em không còn là của em nữa kể từ khi em kết hôn với Kamenashi-san. Thậm chí dù không có tôi, đời em vẫn sẽ trượt dài theo lối mòn tương tự đúng như những gì anh ấy đã sắp đặt… Nhưng kết quả thì khác, nó phụ thuộc vào quyết định của em.”

“Anh đang định nói về chuyện gì? Tôi đã kết thúc với người đàn ông đó. Anh ta có thể làm gì ảnh hưởng đến cuộc sống của tôi khi mọi người đều biết tất cả những hành vi sai trái anh ta đã làm.” Noriko chuyển cây súng lên cao hơn, thay vì vào ngực thì bây giờ đã chỉa thẳng ngay mặt.

“Tin tôi đi, Noriko. Những việc tồi tệ anh ta làm với em chẳng là gì so với quá khứ của em một khi mọi chuyện được tiết lộ.” Hắn báo trước cho cô.

“Câm họng đi! Anh không biết cái đếch gì hết!”

“Nakada!” Hắn nói và mắt cô trợn trừng lên khiếp sợ. “Cái tên nghe quen quen đúng không?” Hắn kiên nhẫn chờ đợi cơn sốc của cô qua đi, bàn tay o ép trên khẩu súng dần lơi lỏng và nó rơi xuống sàn. Hẳn cẩn thận di chuyển nhẹ nhàng nhặt khẩu súng lên và nhét vào sau túi quần.

Noriko đổ sụp xuống sàn nhà, vai run lên những tiếng nức nở. Ký ức đáng sợ bị phong kín bấy lâu nay bắt đầu bong ra, vần vũ trong tâm trí cô, chuỗi hoài niệm đau buồn.

Sau khi rời khỏi khu ổ chuột từng sinh sống với chả một xu dính túi, mẹ của Noriko bắt đầu với mọi việc lặt vặt từ lao công quét dọn đến tay sai vặt trong văn phòng cho đến khi bà tìm được một chân ổn định trong công ty điện tử nổi tiếng Nakada. Murami-san làm tiếp tân cho công ty này, vì thế sau giờ học, Noriko thường tạt qua tòa cao ốc Nakada.

Trong một lần viếng thăm, Noriko 15 tuổi gặp gỡ một chàng trai duyên dáng tên là Koji. Từ khi là một đứa trẻ, vẻ đẹp rất riêng của Noriko đã thu hút cánh nam giới ở mọi lứa tuổi nên ngay lập tức đã gây sự chú ý đến cho chàng trai kia từ cái nhìn đầu tiên. Koji lúc đó hơn cô 6 tuổi là một người có vẻ ngoài ưa nhìn, có tiền đồ nên anh chàng cũng để lại dấu ấn cho cô lúc đó.

Bất cứ khi nào Noriko ghé qua để gặp mẹ, Koji cũng sẽ kiếm cơ hội tán gẫu cùng với cô. Murami-san sớm nhận thấy rằng tất cả những nam giới làm việc trong tòa nhà đều bị Noriko thu hút nhưng đều kiêng dè không dám đến bắt chuyện với cô mỗi khi có Koji ở bên. Rõ ràng, Koji đã sử dụng danh nghĩa “con trai chủ tịch và người thừa kế công ty điện tử Nakada” để loại bỏ hết vệ tinh chung quanh con gái bà. Hiểu rằng người thừa kế trẻ tuổi này đang rất thích con gái mình, Murami-san bắt đầu gán ghép anh ta với Noriko, thúc đẩy họ thường xuyên ra ngoài riêng với nhau và cuối cùng dẫn đến mối quan hệ mật thiết hơn.

Không mất quá nhiều thời gian để Koji phục tùng cô thiếu nữ sành sõi này. Anh ta đưa Noriko vào một trong những công ty đào tạo người mẫu bậc nhất và tạo điều kiện cho cô quay quảng cáo quảng bá sản phẩm công ty anh ta. Ở ngưỡng tuổi 15, sự nghiệp của Noriko lên như diều gặp gió, phát triển hơn hẳn so với những thiếu nữ độ tuổi đó, hầu hết đều nhờ có Koji, người có nhiều mối quan hệ khác nhau trong ngành giải trí lẫn quảng cáo. Mối quan hệ của họ được giữ kín trong bóng tối phần vì độ tuổi của Noriko. Khi gắn bó đến không thể tách rời với nhà tài trợ của mình, Noriko nhanh chóng nhận lời kết hôn khi cô đủ 18 tuổi. Tình yêu của họ vẫn say đắm, dữ dội cho đến khi cô gặp được bố của Koji, chủ tịch Nakada.

Koji ngay lập tức bị sức quyến rũ của chủ tịch Nakada làm cho mê mị, ông có đầy đủ những hồi ức của người bố đã từng bỏ rơi cô ngày đó. Cô không thể ngăn mình gần gũi bố của Koji và cuối cùng cũng quyến rũ được ông ta lên giường. Khi chủ tịch Nakada nhận ra sai lầm của mình, ông yêu cầu cô không bao giờ được đến gần ông cũng như người con trai nữa. Sự từ chối của vị chủ tịch đã chọc tức cô dẫn đến những lá thư tình nặc danh với nickname: Sayuri, tên một loài hoa Koji đã mua tặng cô vào Valentine năm ngoái.

Loài hoa lạ đã gây nên hỗn loạn trong gia đình Nakada, khiến cho cuộc hôn nhân bình yên của vợ chồng họ trở thành một biến số còn cậu con trai thì nghi ngờ sự chung thủy của bố mẹ mình chỉ là giả tạo. Kết quả là Koji phải dừng hết việc kinh doanh hiện tại của mình để tìm kiếm danh tính của Sayuri và những gì mật thám gửi đến làm anh phát điên lên vì giận dữ. Noriko không hề biết những xáo trộn cô đã gây nên cho gia đình họ nghiêm trọng như thế nào cho đến khi chứng kiến mối qua hệ giữa bố con họ ngày một xấu đi. Cô nhận lỗi và nài xin Koji tha thứ, đồng thời nói cho người cha biết mọi chuyện đều là lỗi của cô. Koji luôn mềm lòng trước những giọt nước mắt hối hận của cô nên nhanh chóng chấp nhận, bỏ ngoài tai lời cảnh cáo từ vị chủ tịch, bố anh ấy. Anh vẫn muốn kết hôn cùng với cô và định mang cô ra nước ngoài khi cô đủ lớn. Tình yêu lẫn sự bao dung của chàng trai để khai sáng cho trái tim ngây thơ của cô hiểu ra sai lầm của mình. Khi cô hiểu ra được tình yêu thực sự vì mọi thứ đã chẳng còn dễ dàng đối với họ vì bố của Koji đích thân ngăn chặn việc này.

Vị chủ tịch Nakada không thể giương mắt nhìn cậu con trai độc nhất ngang nhiên qua lại với loại con gái đã từng làm khổ gia đình mình, cho dù thực lòng mình nói ông cũng không có quyền lên tiếng đánh giá anh bởi chính ông cũng đã phản bội con trai. Tuy thế, trên tất cả, ông vẫn là một người cha và luôn mong mỏi điều tốt đẹp nhất đến với Koji. Ông đề xuất một số tiền lớn dành cho Noriko, đề nghị cô rời xa Koji nhưng cô từ chối vì không gì có thể so sánh với niềm hạnh phúc mà Koji đã trao cho cô. Cô chẳng thể sống nổi nếu mất anh và thề mình sẽ không yêu ai như đã từng yêu anh. Thất vọng, hai bố con họ một lần nữa lại bất đồng quan điểm và Koji đã xông ra khỏi nhà, thề độc sẽ chẳng bao giờ quay lại đó nữa. Chủ tịch Nakada cũng chạy theo rượt đuổi cậu con trai để giải thích. Hàng loạt những xô xát diễn ra sau đó, ngay trên đường cao tốc dẫn đến tai nạn thảm khốc khiến Koji chết ngay tại chỗ còn bố anh ta qua đời hai ngày sau đó với những nỗi đau dằn vặt về thể xác lẫn trái tim không thể nào hàn gắn.

“Trước khi chủ tịch Nakada qua đời, ông đã kể với vợ tất cả mọi thứ về em và Koji, thậm chí về cái đêm duy nhất giữa em và ông ta. Tuy nhiên, phu nhân Nakada quyết định giữ bí mật với người con thứ hai cũng như con gái nhỏ của bà ta, cho rằng đó là cách tốt nhất để kết thúc mọi việc.” Masahiro nhẹ nhàng nói và giúp cô đứng lên bằng một cánh tay nâng đỡ phần eo, trong khi bàn tay còn lại nâng mặt cô lên để nhìn thẳng vào mắt hắn.

“Làm thế nào…” Cô đẩy mình khỏi vòng tay của hắn. “… không thể… tôi chưa từng… Làm thế nào mà anh biết?” Cô giữ mình đứng tránh xa Masahiro.

“Tám năm trước, Kamenashi-san đã tìm hiểu về quá khứ của em và em có thể hình dung ra mọi thiện cảm tốt đẹp của anh ta dành cho em biến mất kể từ ngày hôm đó.”

Noriko lau những giọt nước mắt của cô đi và chợt cảm thấy tức giận. “Anh đang định nói với tôi rằng Kamenashi ngụy tạo việc sản sinh ra Ren như thế chỉ đã trả thù tôi thay cho gia đình kia sao?”

“Em có thể oán hận Kamenashi vì những chuyện đã làm với em nhưng cậu ấy không dính dáng gì đến quá khứ của em cả.” Masahiro nói với cô.

“Sau đó thì sao? Sau khi biết mọi thứ về Nakada, tại sao anh ta vẫn tiếp tục cuộc hôn nhân với tôi?” Cô hỏi.

“Ren.” Một giọng thứ ba đi đến. “Tất cả là vì Ren. Cô chưa nghĩ ra sao, Marumi.”

Trái tim cô ngừng đập khoảng 1 đến 2 nhịp khi thấy Jin đang đứng ở lối vào.

“Tôi đến đúng lúc chứ, theo như kịch bản đã lên sẵn của anh ấy?” Jin nói với Masahiro.

“Làm tốt lắm, vị khách của đêm nay!” Masahiro buông ra lời nhận xét.

Noriko nhìn người đàn ông vừa đến và vỡ lẽ ra tất cả những chuyện này.

“Anh…” Cô khinh miệt nhìn Masahiro. “Anh lên kế hoạch tất cả chuyện này? Cái quái gì đang diễn ra vậy?”

“Nakada Koji.” Jin chen ngang, nhìn thẳng vào đôi mắt như hối lỗi của cô gái trước mặt. “Tôi trông rất giống anh ta, phải không?”

“Sao anh không thử nhìn lại mình vài lần nữa đi nhỉ?” Masahiro nghiêng đầu nhìn về đống tài liệu trên bàn cà phê. “Noriko không bao giờ tha thứ cho bản thân, cho rằng mình là nguyên nhân dẫn đến cái chết cho mối tình đầu. Bằng cách nào đó, sự xuất hiện của anh đã lấp vào khoảng trống đó.”

“Hờ… nào giờ tôi cứ nghĩ mình phải là nhân vật độc đáo thế nào chứ hóa ra chẳng qua chỉ là một biểu tượng thay thế bóng ma trong quá khứ của cô, Murami.” Jin chế nhạo cô.

“Dừng lại! Cả hai người dừng lại!” Cô hét lên.

“Giờ thì chúng ta hãy vào thẳng vấn đề.” Jin nói cộc lốc.

Ánh nhìn cay nghiệt của Noriko xuyên qua người anh. “Anh nghĩ mình đã thắng được tôi và buộc tôi phải từ bỏ Ren? Tôi không dễ chấp nhận đến như thế đâu.”

“Một mình tôi sao? Không, tôi không phải là người duy nhất muốn cô từ bỏ!” Jin khẳng định chắc chắn.

“Anh ấy nói đúng đấy.” Masahiro đồng tình với Jin mặc dù hắn ta không hề thích kế hoạch này bất lực để có thể ngăn chặn. “Kamenashi-san cũng tham gia việc này.”

Cô khịt mũi xem như một lời thách thức. “Anh cũng muốn tôi từ bỏ luôn chứ gì?”

“Đó là bởi vì anh yêu em.” Masahiro thở dài và xoa xoa mũi. “Em cần có ai đó ép buộc em, khiến em nhận ra cái gì tốt với mình.”

“Từ bỏ để mọi người đều thỏa mãn còn tôi thì mất tất cả chẳng được lợi lộc gì hết sao? Đâu có dễ dàng vậy. Tôi thà mọi người đều đau khổ chứ không muốn ai hạnh phúc hết.” Cô thề.

“Phải, anh cũng nghĩ em sẽ nói vậy đấy.” Masahiro dừng lại, chộp lấy đống tài liệu trên bàn rồi đưa cho cô. “Mở nó ra đi.”

Với một chút nghi ngờ ban đầu, cô cầm lấy đống tài liệu và khi mở ra, nội dung bên trong khiến cô trở nên trắng bệt. Tay cô run rẩy đến mất khả năng kiểm soát khiến cho một số chúng rơi xuống dưới chân. Một cảm giác khó thở và đau nhói lại dâng lên trong lồng ngực khi cô nhìn vào cái tên nổi bật trong bìa hồ sơ: Sayuri, cái tên trong quá khứ đã xuất đầu lộ diện. Lần này không có tiếng nức nở nào vang lên trong đôi môi của cô. Có lẽ cô đã không còn sức lực nào để lên tiếng nữa mà chỉ để dòng nước mắt chảy dài, im lặng rơi từ đôi mắt không chớp. Một quá khứ mà cô đã phải làm việc rất chăm chỉ để chôn cất nó giờ đây lại đội mồ sống dậy, phô bày hết thảy sự xấu xí của nó. Dưới chân cô là những bức thư tình cô viết cho bố Koji cùng với hàng chục bức ảnh sex đầy đủ mọi góc độ, tư thế của cô với mấy gã giám đốc điều hành lẫn quản lý dự án. Trong số đó cũng có những tấm hình của cô với Koji lẫn thời gian hạnh phúc giữa họ. Tâm trí cô tràn ngập ký ức về anh ta. Những kỷ niệm đầy đam mê, dịu dàng lẫn hối tiếc và khi bức di ảnh của Koji để lên đầu tiên, cô đã muốn chết theo anh ấy.

“Kamenashi-san đã tập hợp tất cả những thông tin liên quan đến Sayuri đề phòng em sẽ không sẵn sàng từ bỏ Ren. Cậu ta thậm chí đã gặp phu nhân Nakada, người đã đưa cho cậu ta những lá thư, hình ảnh giữa em và Koji. Sau khi Koji qua đời, em suy sụp cùng cực. Em không thể vượt qua cái chết của anh ta vì em là nguyên nhân gây nên những chuyện đó. Sau thời gian dài bị trầm cảm, em sa đà chính bản thân mình vào hình tượng Sayuri để chiều lòng các nhà sản xuất, các đạo diễn sẵn sàng lăng-xê cho em. Những gã đàn ông đó hứa hẹn đủ điều để em lên giường với họ và em sẵn sàng chấp nhận miễn là có thể thúc đẩy sự nghiệp bị đình trệ của em. Sau này, khi em thực sự nổi tiếng, trở thành nam châm trong ngành công nghiệp giải trí thì họ không giữ em nữa và em sử dụng quyền lực hiện có của em để đe dọa ngược lại họ.” Masahiro khơi gợi lại những vật lộn của cô để lên được đỉnh cao tham vọng.

Tâm trí Noriko trở nên trống rỗng và mắt cô chỉ có thể tập trung vào khuôn mặt tươi cười của Koji ở trong hình.

Jin cúi xuống để nhặt một tấm ảnh của Koji, không quan tâm đến những bức hình sinh động khác của Noriko với mấy gã giám đốc điều hành quen thuộc trong ngành giải trí và vài nhà xuất bản lớn. Anh nhìn chằm chằm vào người đàn ông trong bức ảnh và đã hiểu vì sao Noriko để mắt đến anh. Cấu trúc khuôn mặt anh giống với người đàn ông ở rất nhiều điểm ngoại trừ Koji có đôi mắt sắc hơn và sóng mũi dài hơn.

“Murami.” Jin bình tĩnh nói. “Nhìn tôi này.” Anh lên tiếng gọi và đôi mắt mờ nước của cô chuyển sang nhìn vào anh. “Tôi được sinh ra vào ngày 4 tháng 7 năm 1984 tại tỉnh Chiba và tôi tên Akanishi Jin. Tôi nghĩ Nakada Koji hẳn phải là một chàng trai tuyệt vời mới khiến cô yêu anh ta nhiều năm như vậy nhưng… tôi không phải anh ta. Một chút liên quan cũng không.”

Cô vẫn im lặng, không cho hai người đàn ông có cơ hội nhận biết suy nghĩ thật trong đầu cô. Trí não cô không thể xử lý được thực trạng chế giễu ngay trước mắt.

“Nakada Kaen…” Masahiro nói tiếp. “… Không biết sự thật sau cái chết của bố mình và anh trai nhưng nếu em từ chối chấp nhận từ bỏ Ren và Jin một tập tập tài liệu tương tự thế này sẽ gửi đến cho Kaen và tôi không thể ngăn chặn được chuyện đó. Tôi đảm bảo với em là không phải ai cũng tốt bụng và bao dung với em như bố và anh trai anh ta được. Cái chết của họ đã khiến cho Kaen, mẹ và em gái anh ta sống trong cảnh khốn cùng. Sau khi nắm được quyền điều hành công ty khi đã đủ tuổi, anh ta đã thu mua lại tất cả cổ phiếu của những cổ đông khác và hồi phục lại công ty từ dưới đáy xã hội. Lãnh nhận biết bao ganh ghét và thù địch từ nhiều đối thủ, anh ta nổi tiếng là một ông chủ cực kỳ tàn nhẫn. Ngay cả bây giờ, đang ngồi vào vị trí chủ tịch, anh ta vẫn rất lạnh lùng, độc quyền quyết định toàn bộ vận mệnh của công ty, không từ thủ đoạn độc ác nào.”

Masahiro đưa tay về phía trước để gạt đi mái tóc bên má cô ấy. “Em có thể đã gây nên nhiều lỗi lầm trong quá khứ nhưng em không thể đi cùng con đường với người tên Kaen này. Anh ta sẽ không chấp nhận bất kỳ lời giải thích nào một khi đã biết chuyện gì gây nên sự sụp đổ gia đình anh ta.” Hắn quàng tay ôm lấy cô và nói thật chậm để cô bình tâm suy nghĩ. “Nhìn anh này, Noriko. Anh nhấn mạnh với em là gã đàn ông này có thể tước đoạt mọi thứ em đang có. Ngay cả khi không đem lại lợi ích gì cho anh ta, anh ta vẫn thản nhiên trả thù em. Cái gì đã qua thì hãy để cho nó qua đi. Em không thể hồi sinh Koji, càng không thể sống một cách vô vị với người có vẻ ngoài giống anh ta, rồi bằng cách sử dụng con mình làm mối rằng buộc người đó với em được. Vì vậy, hãy đến với tôi, mặc dù tôi không có địa vị gì đáng kể, tôi tự tin sẽ khiến em hạnh phúc.”

Cô biết Noriko không phải là người giàu có nhất nhưng hắn ta luôn tự tin về khả năng của mình. Tuy nhiên khi đề cập đến Kaen, Masahiro cũng bất lực và cô biết mình đã bị dồn đến chân tường. Kaen chỉ là một cậu nhóc khi cô gặp anh ta lần đầu tiên và cô chưa lần nào quên anh ta. Dù nhiều lần muốn tìm cơ hội thanh minh cho bản thân nhưng Masahiro đã nói đúng, dù có nói gì thì người đàn ông cô yêu thương cũng không còn nữa.

Cô thở nhẹ và cất tiếng, bằng một giọng nhẹ nhàng và run rẩy vì sau cùng cũng tìm được chút sức lực để mở miệng: “Ngay cả với quá khứ trước kia của tôi, anh vẫn sẽ yêu tôi? Ngay cả con đường tôi chọn…” Cô vùi mình vào vòng tay hắn và cảm thấy nỗi đau trong lồng ngực đã dỡ bỏ đi một nửa.

“Phải… có ai đó từng nói với anh rằng cuộc đời này chỉ công bằng khi hai người yêu nhau. Nhưng đối với một số người, chúng ta không thể chọn người mà chúng ta yêu, chúng ta chỉ đơn giản là yêu người có thể lấp đầy khoảng trống bên trong mà không cần biết tình yêu đó có được đáp lại hay không.” Hắn hôn nhẹ lên trán cô. “Còn bây giờ, để anh nói với em: Anh không quan tâm vũ trụ này có công bằng hay không vì em và hai đứa con của chúng ta đã lấp đầy khoảng thiếu hụt đó, dù em không yêu anh cũng được nhưng cũng đừng chạy theo cái bóng của Koji nữa và dể cho anh ấy ra đi.”

“Hai?” Cô không chắc mình có nghe đúng hay không.

“Shunsuke cũng là con trai anh, không phải của Kamenashi. Nếu cần anh sẽ cho em xem kết quả kiểm tra.” Hắn thông báo và nhìn vào đôi mắt đang mở to ngạc nhiên ấy với hy vọng sau khi biết rồi cô sẽ cảm thấy nhẹ nhõm. Noriko vẫn khóc với tất cả những đau khổ dồn nén và lịm dần đi trong vòng tay Masahiro khi hắn ta nhẹ nhàng xoa dịu cô.

“Murami.” Jin gọi cô bằng một giọng dịu dàng nhất từ trước đến giờ. “Tôi không phủ nhận cô là mẹ của Ren. Cô có thể gặp thằng bé vào kỳ nghỉ hè và khi nó lớn lên, nó sẽ có sự quyết định là ở hay không ở với cô. Nhưng trong vài năm tới, hãy để tôi chăm sóc thằng bé như lẽ ra tôi phải làm thế và ý định của tôi không bao gồm có cô trong đó. Tôi không thể chấp nhận người nào đó… cô hiểu chứ… xen vào cuộc sống riêng tư của chúng tôi. Vậy nên, hãy vui lòng chấp thuận…”

Noriko đứng thẳng người và lấy tay chùi nước mắt: “Anh nghĩ tôi là một kẻ tồi tệ lắm đúng không?”

Jin lắc đầu: “Dù quá khứ của cô đã xảy ra chuyện gì cũng không can hệ gì đến tôi. Không ai là hoàn hảo cả.” Anh bật cười. “Tôi hiểu sâu sắc điều đó trong quá trình tìm lại bản thân. Xin lỗi vì đã khiến cô đau khổ nhưng tôi không phải là Koji. Tôi không bao giờ có thể khiến cô hạnh phúc vậy nên hãy đứng dậy và bắt đầu một trang mới với người thực sự yêu thương cô.”

Cô liên tục lau nước mắt trước khi bình tĩnh ngồi xuống ghế. “Anh muốn tôi phải làm gì?”

“Hoàn tất thủ tục từ bỏ quyền nuôi dưỡng Ren.” Jin đưa ra lời đề nghị cuối cùng và cảm thấy anh có thể giành phần thắng trong cuộc tranh chấp này.

Noriko không nói gì một hồi lâu trong khi hai chàng trai kiên nhẫn chờ đợi câu trả lời. Khi đã đủ sức để cất tiếng, cô đưa ra quyết định sau cùng, kèm theo đó là nụ cười thỏa hiệp. Đó là một chặng đường dài cho tất cả bọn họ và đã đến lúc phải chấm dứt.

Cô đứng dậy nhặt lấy ví và băng ngang qua hai người đàn ông: “Từ bỏ Ren thì tôi còn có thể làm nhưng đối mặt với Kaen là chuyện bất khả thi đối với tôi. Cứ coi như tôi nông cạn nhưng tôi sẽ tự quyết định tương lai của mình ngay từ bây giờ. Có cho phép Ren xuất hiện trong cuộc đời tôi hay không là tùy ở anh. Tôi sẽ chấm dứt mọi thứ ở đây.” Cô đi về phía cửa ra vào, không nhìn Jin lấy một lần cũng như đoái hoài đến những tấm ảnh về Koji.

“Anh không đuổi theo cô ấy à?” Jin hỏi người đàn ông lớn tuổi.

“Cứ để cô ấy một mình đi dạo đâu đó. Noriko khá nóng tính nhưng một khi đã bình tĩnh lại cô ấy luôn có cái nhìn sáng suốt.” Masahiro nói và Jin khịt mũi.

“Anh hẳn là yêu cô ấy rất nhiều, chắc chắn rồi.”Jin thờ ơ nhận xét sau đó nói thêm. “Anh vẫn sẽ để cô ấy tin cô ấy là mẹ ruột của Shunsuke.”

“Hẳn rồi.” Hắn cúi xuống nhặt đống tài liệu và hình ảnh. “Mặc dù tôi không biết những kẻ Kamenashi-san giao dịch là ai nhưng cứ nhìn vào những vật lộn của cậu ấy suốt bao nhiêu năm qua để đáp ứng nhu cầu của họ đủ để nói rằng bọn họ nắm luật pháp trong tay. Nói cho Noriko biết sự thật về Shunsuke chẳng khác nào tự sát và tôi sẽ ôm bí mật này cho đến khi xuống mồ.”

oOo

Các thủ tục chỉ mất một tháng để hoàn thành vì không có vấn đề gì quá phức tạp giữa Jin và Noriko. Vào cuối tháng 12, anh vui mừng vì nhận được quyền chính thức nuôi dưỡng Ren nhưng khó khăn vẫn chưa dừng lại ở đó. Tòa án yêu cầu hai bên bố mẹ phải giải thích rõ với Ren sự thật. Cậu bé sau khi biết tất cả những gì đã xảy ra thì từ chối nói chuyện với Jin nhiều tuần lễ liền. Mãi đến giữa tháng 2, Ren cũng mở lời với Jin và hỏi về nơi ở của Kazuya. Jin kể với thằng bé một phần nào đó sự thật, đủ để đứa trẻ tầm tuổi của nó hiểu. Đối với phần còn lại của câu chuyện, Ren sẽ tự tìm hiểu khi nó lớn lên.

Sau khi giải quyết những mâu thuẫn với con trai, anh lưu tâm đến việc tìm kiếm Kazuya và chỉ có một nơi duy nhất anh có thể bắt đầu. Anh hít một hơi thật sâu và thở ra nhằm xua tan đi những lo âu trước mắt. Vừa chỉ bước được vài bước thì một chiếc xe tải cũ đã đỗ xuỵch chắn ngang trước mặt anh. Chưa hết ngạc nhiên thì hai người trong xe đã nhảy tót ra và tiến đến.

“Đã bảo cả hai ở nhà đi mà!” Jin cằn nhằn khi thấy hai kẻ đó lướt ngang qua anh.

“Mấy thằng ngốc thường chả làm nên chuyện gì hết.” Reio nói.

“Vậy nên cứ tránh sang một bên để những người thông minh xử lý cho.” Ren cười tươi rói hùa theo.

Jin cau mày nhìn đứa con trai 10 tuổi của mình. “Con biết đấy, papa thích con hồi trước hơn, dễ thương và nhút nhát.”

Ren nhăn nhó mà giọng vẫn đều đều. “Con cũng thích papa hồi trước hơn, khi không biết con là con của papa. Papa lúc đó đẹp zai phải biết. Dù sao con vẫn chỉ ủng hộ bố Kazu thôi!!!” Lời bình của cậu bé mang đến trận cười như phá mả từ phía Reio.

Jin quê độ trước thái độ xấc láo của cậu nhóc và dòm lom lom thằng em trai cười hả hả của anh. Khi đến được cánh cửa, cả ba đột nhiên im lặng và đứng thẳng người.

“Sẵn sàng để làm điều này chưa?” Reio nhìn lướt qua ông anh trai, người giống như bị áp lực đè cho chìm nghỉm.

“Phải làm thôi, mình còn cách nào khác nữa đâu.” Lần nào cũng vậy, anh luôn lo lắng mỗi khi đối diện với bố mẹ Kazuya, cũng không muốn bỏ cuộc.

Ren không thể chờ đợi thêm được nữa nên đưa tay nhấn chuông cửa. “Có bọn con ở đây nữa mà, papa.”

Khi cánh cửa mở ra, họ lập tức quỳ xuống, đầu gối chạm hẳn xuống đất và ngồi lên gót chân sau. Mặt trời lặn trên cao tạo nên một sắc vàng gừng tuyệt đẹp, thỉnh thoảng, vài đàn chim chao lượn trên mái nhà Kamenashi. Người đàn ông già đứng bên bậu cửa một lần nữa không thốt nên lời, chỉ nhìn xuống bộ ba dai dẳng quen thuộc, từ chối mọi câu trả lời.

~ Hanamaru ~ Boong ~~~~ ✿♥‿♥✿