[Mag] ViVi 10.2013 – Jin Akanishi Interview

Soure: source

Translation: Dzùa Tuki

http://4.bp.blogspot.com/-Cdi-GTXHelw/UheCm-CEYbI/AAAAAAAAJz8/mJDd-YhCxm0/s1600/JinVivi+Magazine+(5).jpg

“Hè này tôi bị cảm lạnh. Nhưng tôi không biết sao lại bị cảm nữa; có quá nhiều việc xảy ra.”

Dù sao thì tôi cũng là một người đàn ông, nên tôi muốn được nổi tiếng. Nhưng tôi lại không hề nổi gì hết…”

“Thời gian gần đây tôi không đi tập thể dục. Có một đợt tôi đi tập chăm lắm đó.”

“Lời khuyên cho độc giả ViVi? Nói thế nào nhỉ… Chẳng phải sẽ thật tốt nếu tiến xa hơn nữa mà vẫn giữ được lập trường bản thân sao?”

“Không biết là tôi có không nhận ra không, nhưng mọi thứ với tôi chẳng có thay đổi gì mấy.”

[TN: Chủ đề của lần phỏng vấn này là về “Sự thay đổi/Bất biến”. Một vài câu hỏi đơn thuần là lặp lại của những cuộc phỏng vấn các năm trước, nên thật thú vị vì độc giả có thể thấy được liệu câu trả lời của anh có thay đổi qua năm tháng hay không :)) ~] 

~~

Hỏi: Có điểm nào đặc biệt trọng tâm cho kiểu tóc ngày hôm nay không?
Jin: Điểm trọng biệt? Không có đâu. Tôi cũng không nhuộm tóc. Lâu lắm rồi tôi không nhuộm tóc đó. Có khoảng thời gian tôi nhuộm nó thành màu đen. Nhưng đã từ lâu lắm rồi.
(2012): (Ngoài việc là quăn) Tôi không tạo kiểu gì hết, màu tóc cũng là màu nguyên bản. Nguyên bản nó là màu nâu nhạt, trước khi tôi nhuộm thành màu đen.

Hỏi: Gần đây anh thích phụ kiện thời trang nào?
Jin: Phụ kiện như mũ*, kính tròn. Như chiếc mũ tôi đội hôm nay chẳng hạn, với từ BUIBY trên nó. Mặc dù tôi sẽ không đội nó nữa đâu, tôi thường mặc denim jacket* vào mùa xuân.
(2012): Quần bò xanh x Denim jacket. Và cả kính tròn nữa. 

Hỏi: Anh có dự định nào cho kiểu tóc tiếp theo của mình không?
Jin: Không biết nữa! *cười* Chắc cái đó còn tùy thuộc vào tâm trạng của tôi nữa. Bây giờ có lẽ tôi không có ý định thay đổi nó đâu.
(2012): Cắt tóc ngắn đi. Gần như trọc đầu luôn *cười* (Dzùa: tự nhiên nhớ có ảnh chế quả trọc của Jin mà buồn cười quá =))~ )
(
2011): Nếu buộc phải nghĩ một kiểu nào đó, vầy chắc là cắt ngắn nó đi thôi.

Hỏi: Với một người thích kính mát như Akanishi-san, anh có đặt biệt thích kiểu dáng nào không?
Jin: Tôi thích tất cả các loại kính mát trên thế giới – A, tôi cũng mang một cặp kính đến đây hôm nay. Kính tròn. Tôi mới mua gần đây thôi, giờ thì tôi cũng thích nó lắm đó.
(2012): Loại quá khổ*.

Hỏi: Móc đeo điện thoại hiện giờ của anh là gì?
Jin: Son dưỡng môi, cơ nhỏ. Tôi được cháu gái tặng. (Dzùa: tự nhiên nghĩ đến cháu gái Kame :3)
(2012): Nhân vật Chopper* trong One Piece. Mặc dù nhân vật ưa thích của tôi là Usopp.

Hỏi: Single mới của anh là ca khúc sôi nổi, đậm chất mùa hè. Có lý do đặc biệt nào để anh thực hiện nó không?
Jin: Không, đơn thuần vì 2 single trước của tôi là ballad, nên tôi muốn thay đổi một chút với tiết tấu nhạc sôi động hơn.
(2012): (Album sắp được phát hành vào tháng 3?) Có những bài hát mang phong cách từ tiệc tùng cho tới êm dịu, là một thứ gì đó mà một người có thể tận hưởng trọn vẹn.
(2011): (YELLOW GOLD TOUR 3010 là?) Thuyết vị lai. Do đó có cả năm 3010 sau một bước nhảy 1000 năm.

Hỏi: Bài hát đi kèm 「KEY TO YOUR HEART」 có chút đau đớn trong đó. Anh đã có cảm xúc gì khi sáng tác bài này?
Jin: Thực ra đó là môt bản tình ca thông thường. Trước tiên, tôi sáng tác phần giai điệu, sau đó tôi viết phần lời từ trí tưởng tượng. Nó không phải từ kinh nghiệm cá nhân gì đâu. Tôi không thường mang trải nghiệm cá nhân ra trong lúc viết lời. Thay vào đó tôi dựa vào hình ảnh mà ca khúc mang lại.
(2011): Mặc dù có những ca từ về trải nghiệm cá nhân của bản thân, tôi sẽ không nói cho các bạn biết đó là bài nào đâu *cười*.
(Dzùa: Anh không cần nói tụi em cũng biết, hứ  =..=)

Hỏi: Có sự thay đổi nào trong việc sáng tác nhạc không?
J: Ừm… Cũng không hẳn. Đối với việc phát hành trong tương lai, tôi vẫn đang khám phá các ý tưởng. Không, thật ra thì tôi vốn đã có rất nhiều các ca khúc chưa được phát hành. Còn việc quyết định ca khúc nào được chọn thì còn phụ thuộc vào tâm trạng nữa.

Hỏi: Đối với một người ‘mote’ (từ lóng của Nhật mang nghĩ “hấp dẫn các cô gái”) như Akanishi-san, lúc trước anh luôn khiêm tốn phủ nhận việc mình là một anh chàng nổi tiếng. Bây giờ thì thế nào?
Jin: Tôi chắc chắn rằng mình không nổi tiếng! Dù vậy tôi có muốn mình ‘mote’. Chẳng phải cánh con trai luôn hi vọng được nổi tiếng sao?
(2012): Tôi không nghĩ mình nổi tiếng. Hoặc có lẽ tôi vẫn chưa nhận ra? Nếu đó là sự thật, tôi sẽ vô cùng sung sướng.

Hỏi: Anh bị thu hút bởi tuýp phụ nữ thế nào?
Jin: Một người phụ nữ độc lập. Tuy  nhiên, tôi không thực sự loại hình cụ thể.
(2012): Một cô gái dễ thương. Và tôi cũng sẽ chú ý tới những người ăn bận độc đáo. Nhưng đó cũng không có nghĩa họ là tuýp tôi thích.
(2011): Một người dễ thương tất tần tật (từ khuôn mặt, vóc dáng, không khí…)

Hỏi: Chúng ta vẫn luôn hỏi về mong muốn kết hôn của anh, lần này thì…
Jin: Mọi người, các bạn đã biêt rồi nhỉ? *cười*
(2012): Nếu đúng thời điểm, tôi có thể kết hôn bất kì lúc nào.
(2011): Tôi có đó. Tôi muốn kết hôn ngay và luôn!

Hỏi: Anh đã bao giờ có cảm giác cạnh tranh đối với bạn bè nam chưa?
Jin: Không. Hoàn toàn không.
(2012): Tôi chưa bao giờ có suy nghĩ ấy trong đầu!

Hỏi: Tình yêu là gì?
Jin: Eh?! *cười*… Đó là một chủ đề bất diệt!
(2012) Một điều gì đó không thể so sánh. Đề tài bất diệt!
(2011) Đó là một đề tài bất diệt. Tôi luôn cảm giác là mình hiểu đấy nhưng không thể nào giải thích được.

Hỏi: Sở thích gần đây của anh là gì?
Jin: Đồ có cồn và thuốc lá… Nhưng thuốc lá không thực sự là thú vui nhỉ? Chắc là không. Vậy thì là đồ có cồn… mà cồn cũng không phải thú vui. Tôi cũng không thích vị của đồ có cồn. Tôi chỉ thích bị say rượu. Nên chắc sở thích của tôi là cảm giác say rượu? Khi tôi bắt đầu uống, cảm giác lưu lại khá là lâu. Tuy nhiên tâm trạng tôi không biến động nhiều lắm.
(2012) Cơ bản là đi chơi cùng bạn bè.
(2011) Đồ có cồn.
(Dzùa: Anh giữ gìn cái sức khỏe của anh cái coi =..= ~ Sao cảm giác anh uống để quên đi cái thực tại vầy *Akame mood*)

Hỏi: Gần đây anh thích loại rượu nào?
Jin: Gần đây tôi hay uống cái gì nhỉ… vodka? Mặc dù tôi không uống rượu nhiều lắm, hiện tại tôi đang học cách (uống rượu???)
(2012): Shochu no kindan takazawa (TN: Không chắc lắm đây là gì, đại khái là một loại đồ uống của Nhật)
(2011): Vodka. Dạo này tôi cũng chơi trò beer-pong*. (Dzùa: Đại khái là một trò chơi uống rượu. Gồm 2 đội, mỗi đội 2 người chơi. 10 chiếc cốc được xếp thành hình tam giác, một đội ném, nếu ném trúng vào cốc thì đội kia phải uống hết ‘thứ’ đựng trong cốc, và chiếc cốc sẽ được bỏ khỏi bàn. Đội nào loại được hết cốc của đối thủ sẽ là đội thắng cuộc – nguồn: wiki ) 

[TN: Jin đã từng tiết lộ trong một chương trình truyền hình vài năm trước đây là anh rất tệ trong việc uống rượu; có lần anh đã từ và cho ra hết – Dzùa: poor you :)) ~]

Hỏi: Phương châm hiện tại của anh?
Jin: Phương châm… phương châm… Đó là gì vậy? Câu trả lời lần trước của tôi là gì? (phóng viên nói rằng đó là “Khi anh cảm thấy dường như không thể tiếp tục, vẫn còn nửa chặng đường để đi”). A, vậy là nó đấy *cười*.

Hỏi: Vậy, chúng ta sẽ bắt đầu với các câu hỏi mới. Theo anh “Nam tính” là gì?
Jin: Haa~ nam tính, nam tính là gì… Là một người có thể nói và làm. Tôi là người thích hành động thay vì chỉ nói xuông.

Hỏi: Anh có ghé thăm Mĩ không?
Jin: Gần đây thì không. Tôi có muốn được quay trở lại và gặp gỡ bạn bè ở đó. Có lẽ sẽ đi chơi và ăn cùng nhau.

Hỏi: Lúc trước anh có nhắc đến việc anh không thay đổi, cho dù là ở Nhật hay Mĩ. Giờ, anh vẫn như vậy chứ? Hay anh có cảm thấy rằng có những thứ trong anh đã thay đổi?
Jin: Tôi đã không thay đổi nhỉ. Nói thế nào nhỉ, không có gì thay đổi nhiều lắm.

Hỏi: Xin hãy kể thêm các hoạt động của anh trong tương lai.
Jin: Album và tour. Bây giờ, tôi đang trong quá trình thực hiện album. Còn với tour, tôi vẫn chưa nghĩ đến! Có lẽ tôi sẽ hình dung tốt hơn sau khi album được hoàn thiện. Nên hiện tại, tôi vẫn chưa biết phải làm gì với tour diễn.

Hỏi: Với tư cách là thế hệ đàn anh, xin hãy cho các độc giả ViVi của chúng ta, những người luôn yêu mến Akanishi-san, một vài lời khuyên trong cuộc sống.
Jin: Sẽ là gì nhỉ? Ừm…  Sẽ thật tốt nếu cổ vũ bản thân? Để có thể tiến xa hơn.

 

________________

– Denim Jacket:

https://i0.wp.com/cdn1.bigcommerce.com/server4100/72272/products/118/images/345/Esprit_Denim_Jacket_Front__21992.1341361635.1280.1280.JPG

 

– Buiby caps

https://i0.wp.com/barcoblanco.jp/pcb/wp-content/uploads/2013/07/DSCF9045.jpg

– Móc treo Chopper

https://i0.wp.com/thumbs1.ebaystatic.com/m/m_bzoqs9tZv983SM__aBF6Q/140.jpg

– Móc treo Usopp

http://i.ebayimg.com/t/One-Piece-Log-Memories-01-Phone-Strap-Usopp-Figure-/00/s/NTEwWDUxMA==/z/NykAAOxyqOxRwBUC/$(KGrHqF,!n0FGw-UodLEBRwBUCBi8!~~60_35.JPG

– Beer pong

http://tribkcpq.files.wordpress.com/2013/01/beer-pong.png?w=640

2 thoughts on “[Mag] ViVi 10.2013 – Jin Akanishi Interview

  1. Aoiyume

    Đọc đến chỗ đưa trải nghiệm bản thân vào lời bài hát lại lên cơn Akame mood. :-<

~ Hanamaru ~ Boong ~~~~ ✿♥‿♥✿