[Mag] AnAn 2013.03.27 – Ninomiya Kazunari

Dịch từ Nhật -> Anh: username_hannah ( http://username-hannah.livejournal.com/29599.html )

Dịch từ Anh -> Việt: Dzùa Tuki ( a.k.a [info]kame0727 )

Dzùa’s note: trans vì ngoài hàng net chết tiệt ko vô được Drive để trans fic ( OTL ), vì chán ngồi ngắm game và Nino quá lừa tình trong mag này T^To

Trong bộ phim Platina Data, Ninomiya Kazunari thủ vai Kagura Ryuhei, một nhà khoa học thiên tài, người đã dành hết tâm huyết cho việc nghiên cứu hệ thống DNA. Nếu mường tượng căn phòng của Kagura, đó có lẽ là một nơi siêu vô trùng, bởi dấu ấn trong một căn phòng chính là DNA của người sống trong đó. Nhưng còn Ninomiya-san thì sao?

Q. Nếu chúng ta phân tích DNA của anh, anh nghĩ chúng ta sẽ tìm được gì?
A. Chà, nó sẽ nói lên rằng đây là DNA của một người vô cùng thích hợp để làm một idol, tôi chắc chắn luôn. *cười* Đúng không? Nếu không có chúng, thì tôi sẽ không bao giờ thành công được. Nhưng tôi đã làm idol suốt 15 năm rồi. Sẽ khá sốc nếu kết quả DNA của tôi nói rằng nghề nghiệp lý tưởng của tôi là viên chức nhà nước *cười lớn*.

Q. Câu nói đáng nhớ của bộ phim – “Ngay cả tình yêu cũng được xác định bởi DNA?”. Nhưng với các fan của Ninomiya-san, họ không cảm thấy nỗi nhớ hướng tới người ấy như thể họ đã biết người ấy trước khi họ sinh ra sao? Như thể trong DNA của họ đã định sẵn việc họ phải lòng người ấy ngay từ cái nhìn đầu tiên vậy?
A. Ể!? Tôi cũng không biết nữa. Nhưng đâu phải ai cũng thấy như vậy. *cười* Dù sao thì, chẳng phải điều đó phụ thuộc nhiều hơn vào môi trường sống và hoàn cảnh hơn là DNA sao? Nhưng với tình yêu vô điều kiện mà bạn dành trọn vẹn cho cha mẹ và anh em của mình, tôi nghĩ điều đó được quyết định bởi DNA.

Q. Anh có nghĩ DNA của mình làm anh hợp với sống một mình không?
A. Tôi nghĩ là có, vì tôi thấy ổn với việc không nói chuyện với ai (Dzùa: giống mình ghê :))~). Tôi nghĩ nhà là nơi bạn tạo lên nó, nên bất kì nơi nào tôi sống, dù nó thế nào đi chăng nữa, đó cũng là nhà của tôi nên tôi không cảm thấy cô đơn, dù có thiếu những yếu tố cần thiết tối thiểu.

Q. Anh còn nhớ lần đầu tiên chuyển ra sống một mình là khi nào không?
A. Nhớ, nhớ chứ! Chắc lúc đó tôi 21 tuổi. Hôm đó tôi phải làm việc, nên ba mẹ đã chuyền đồ giúp tôi. Tôi muốn việc chuyển nhà của tôi là bí ật nên tôi đã không nói với ai cả.

Q. Điều gì khiến anh muốn sống một mình?
A. Bằng việc chuyển nhà đến gần hơn, tôi đã tích kiệm được hai tiếng đồng hồ tới chỗ làm. Lúc đó tôi khoảng 20 tuổi, và nhận ra sẽ thật lãng phí nếu không dùng thời gian đó để nghỉ ngơi thư giãn.

Q. Yếu tố quyết định việc chọn nơi để sống?
A. Tôi nghĩ đó sẽ là một căn hộ trong góc của một tòa nhà, nếu không thì tiếng ồn từ việc làm nhạc, chơi game hay xem TV sẽ làm phiền hàng xóm mất. Tôi không muốn gây phiền phức cho mọi người nên tốt nhất là tôi sống ở rìa tòa nhà.

Q. Anh có vấn đề gì với việc sống một mình không?
A. Không nhều lắm. Bắt đầu làm việc khi mới 13, 14 tuổi, tôi đã có sự kính trọng mới cho cha mẹ mình. Hồi trước, tôi đi tour với tư cách một Junior, tôi đã phải tự tay giặt lấy đồ lót của mình, nhưng giờ chúng được giặt chỉ bằng vệc nhấn nút trên máy giặt *cười*. Tôi nghĩ ngay từ ban đầu ngay từ đầu tôi đã không gặp phải khó khăn nào hết.

Q. Nơi anh ở có cảm giác của công việc không?
A. Có thể có, có thể không. Bên trong có TV, đầu chơi game, sofa… mấy thứ đại loại như vậy.

Q. Phòng anh được bài trí thế nào?
A.  Bí mật *cười*. Căn bản là không có phòng nào mà tôi không sử dụng, Tôi là túyp người ghét việc có đồ mà lại không dùng. Đồ nào không cần là tôi tống khứ hết luôn.

Q. Nơi nào trong nhà cho anh cảm giác ấm cúng nhất?
A. Chắc là chỗ bàn ăn. Phân nửa chiếc bàn là để giấy tờ và mấy món đồ, nhưng đó cũng là một phần lý do tôi thích nó. Nó như một cuốn album vậy. Trong lúc nhâm nhi đồ uống, tôi tìm tìm trong đó và lôi ra một tờ lịch trình hay gì đó tương tự. Có thể nó từ cách đây 2 năm, và tôi sẽ biết được những giờ mình làm việc và nghĩ rằng   “Ồ, mình cũng bận rộn phết nhỉ,” và uống thêm ly nữa. Hay lắm đó.

Q. Anh thích phông nên màu nào?
A. Chắc đó phải là màu dịu. Tôi không thích cái gì đó quá rực rỡ hay  sáng, nên màu nâu được đó. Đen thì lại quá tối tăm rồi, tôi sẽ không xài màu đó đâu.

Q. Điều gì thu hút được sự chú ý của anh khi anh ghé thăm nhà của một phụ nữ?
A. Có lẽ là mùi hương mà tôi không có ở nhà mình. Như trầm hương chẳng hạn.

Q. Anh nghĩ điều gì là quan trọng nhất khi để sống được một mình?
A. Đó là cảm giác “Tôi muốn…”. Nếu không có cảm giác đó, thì tôi không nghĩ việc bạn sống một mình cả đời cũng không thành vấn đề.

Q. Anh nghĩ điều gì là cần thiết trong việc sống một mình?
A. Tôi nghĩ chừng nào còn có TV, bạn sẽ ổn thôi. Bạn sẽ có tất cả mọi loại thông tin từ nó.

Q. Anh nghĩ điều gì làm việc sống một mình thú vị?
A. Cảm giác tự do. Chắc chắn đó là lý do phần lớn mọi người quyết định sống một mình. Động lực của tôi là có thêm nhiều giờ để ngủ, nhưng ngay cả việc đó cũng đem lại một cảm giác tự do.

Q. Xin hãy chia sẻ một vài lời khuyên cho những phụ nữ quyết định chuyển sang sống một mình.
A. Hãy tìm kiếm niềm vui trong mọi việc. Từ trại luyện tập hay đi tour, tôi đã trải nghiệm nhiều loại niềm vui khác nhau và sống một mình đem lại – cho dù đó có là điều nhỏ nhặt gây phiền nhiễu đi chăng nữa. Chắc chắn đó là động lực tốt để làm điều đó.  (Dzùa: ổng đang dụ khị phăng gơ sống đời FA một mình kìa ToT)

~ Hanamaru ~ Boong ~~~~ ✿♥‿♥✿