[Mag] Vogue Japan 2012.01 – A Samurai in the City of Angels (Akanishi Jin)

Dịch từ Nhật -> Anh: [info]annatanhe ( http://annatanhe.livejournal.com/51373.html)

Dịch từ Anh -> Việt: Dzùa Tuki ( a.k.a [info]kame0727 )

https://dzuas2akame.wordpress.com/wp-content/uploads/2012/05/293yqsn.jpg?w=300

 

Võ sĩ đạo trong Thành phố của Những Thiên Thần
Akanishi Jin. Câu chuyện bắt đầu từ bây giờ.

Cánh cửa chiếc ô tô màu đen bật mở, và Akanishi Jin bước xuống xe. Địa điểm là tại một studio chụp hình gần bãi biển Venice. Chân dung ngôi sao 27 tuổi đến với bộ râu đã được cạo sạch, thể hiện phong cách đời thường của mình. Anh mặc một chiếc áo jacket có mũ màu đen với quần bò hộp, cùng một chiếc áo thun không cổ bên dưới áo jacket. Chiếc đồng hồ đầy nam tính sáng lấp lánh nơi cổ tay anh.

“JIN AKANISHI”. Tên tuổi của anh sẽ sớm được biết đến rộng rãi tại ngay cả ở Mĩ. Phát hành đĩa đơn đầu tay ở Mĩ; Test Drive, diễn xuất trong bộ phim bom tấn của Hollywood với Keanu Reeves thủ vai chính’ 47 Ronin, sẽ được công chiếu trong năm 2012. Tuy nhiên, không hề sai lầm khi cho rằng đây là một ván cược lớn đối với Akanishi; là nghệ sĩ hay diễn viên, rất rất ít ngôi sao Nhật Bản có thể thành công được trên đất Mĩ. Và đối với một ngôi sao người Nhật thực hiện cả hai vai trò trên (tại Mĩ) lại càng hiếm hơn nữa.
.
Cuộc phỏng vấn này được thực hiện với Jin ở ngay phần sân của studio. Và toàn bộ quá trình phỏng vấn được thực hiện bằng tiếng Anh. Cách phát âm của Jin rõ ràng và khá trôi chảy. Đầu tiên tôi hỏi “Anh nghĩ gì về công việc hiện tại của mình ở Hollywood?” Sau khi im lặng một lúc, anh đáp “Tôi không thể diễn tả nó một cách rõ ràng. Bởi hiện giờ tôi đang làm nhiều việc cùng một lúc, và tôi vẫn đang tiến về phía trước, bất cứ khi nào tôi nghĩ rằng mình đã hoàn thành một việc gì đó, thì lại có việc khác nhảy vào. Nên tôi chỉ tập trung vào bất kì việc gì mình có thể làm vào lúc bấy giờ mà thôi.

Ủy thác giấc mơ của mình ở một miền đất mới.

Đôi mắt anh bị che khuất bởi cặp kính râm to. Nhìn vậy, tôi băn khoăn không hiểu lý do anh chuyển đến LA liệu có phải vì sự ‘quan tâm’ thái quá của giới truyền thông Nhật Bản dành cho anh. Nhưng thực tế, với anh, lý do đến LA là vì sự yêu thích của anh đối với âm nhạc Mĩ. Khi nói về thể loại âm nhạc mà mình thích, Jin bắt đầu nói một cách hào hứng. Anh có vẻ đặc biệt thích ca khúc ‘No love’ của Eminem và Lil Wayne.  “Bài hát thật sự làm nóng không khí nhỉ?” anh nói và ngâm nga một chút giai điệu của bài hát “♫It’s a little too late~”. (T/N: Tại sao lại là câu đó hả Jin ; _ ; ~)

Một chủ đề khác mà anh cũng quan tâm đến là những gì anh làm trong cuộc sống đời thường tại LA. “Dù là người Nhật hay Mĩ, mọi người với những màu da khác nhau và đến từ các quốc gia khác nhau đều có thể đến cùng nhau”  có thời gian vui vẻ tại một bữa ăn đồ nướng phong cách Mĩ hay theo anh miêu tả là ‘một bữa tiệc thịt’ và mua sắm tại Beverly Center. Có vẻ như anh vẫn chưa tìm thấy nơi mua sắm ở gần nơi anh ở. “Rất khó cho tôi để có thể tìm được thứ gì đó tốt để mua. Có lẽ do đất nước này quá rộng lớn.”
Tình yêu dành cho âm nhạc.

Jin đã miêu tả phong cách thời trang của mình là “luộm thuộm và đơn giản. “Tôi thích những món đồ nhìn trông có vẻ có thể sử dụng được trong một thời gian dài. Như những chiếc áo jacket da chẳng hạn.”  Anh không chú trọng lắm về thương hiệu, và rất thích phong cách đơn giản của LA với chiếc quần soóc cùng đôi săng-đan. Và, ‘vấn đề’ hiện nay của anh là dù cho anh có ăn mặc như thể sắp ra bãi biển, thì thực tế anh hoàn toàn không có chút thời gian nào để đi.  Kết thúc việc quay phim tại London và Budapest, và kể từ khi trở lại LA hồi tháng 7, anh đã dành phần lớn thời gian của mình trong phòng thu. Đĩa đơn đầu tay “TEST DRIVER” vừa mới được phát hành cách đây vài ngày. Cho dù tự tay viết phần lớn những ca khúc của mình, anh vẫn phải thốt lên rằng đó thực sự là một công việc khá tốn sức. “Quá trình sáng tác thực sự khó khăn. Thực sự rất khó. Nhưng sự thỏa mãn khi hoàn thiện nó thì không gì có thể sánh nổi.”

Tháng 11 năm 2010, anh đã bắt tay vào thực hiện thử thách đầu tiên của mình trên đất Mĩ với chuyến lưu diễn tại 5 thành phố khác nhau, tập trung lại những người hâm mộ cuồng nhiệt. Anh thậm chí còn có một buổi diễn trực tiếp đặc biệt trong chương trình MTV Iggy. Và MTV đã miêu tả Jin như “Một ngôi sao J-POP hàng đầu – người tự viết phần lời nhạc cho các ca khúc của mình, chơi guitar của chính mình và thậm chí còn biên soạn lại những bài hát của chính mình.”

Vào cuối năm 2010, anh đã kí hợp đồng với hãng thu âm lớn của Mĩ, Warner Music Group, và kể từ đó, anh bắt đầu tiến hành thực hiện album ra mắt của mình – sẽ được phát hành trong năm 2012. Nhưng lúc này thì tiêu đề và chi tiết của album vẫn chưa được quyết định. (Jin cười khổ và nói rằng “Chúng tôi vẫn đang phải động não”) Mặc dù anh là một người hâm mộ cuồng nhiệt đối với hiphop, nhưng anh sẽ không trói buộc bản thân vào bất kì một dòng nhạc cố định nào trong việc ra mắt tại Mĩ của mình. “Thị hiếu âm nhạc thường xuyên thay đổi, và bạn phải đi trước một bước so với người khác. Nhưng với tôi, tôi chỉ muốn thực hiện âm nhạc hay mà thôi.” Anh nói và cũng bổ sung rằng anh sẽ rất hạnh phúc nếu người hâm mộ ở Nhật của anh có thể tiếp nhận những ca khúc tiếng Anh của mình với một tâm hồn cởi mở. “Sẽ thật tốt nếu họ thích những gì tôi đang thực hiện bây giờ.” Và lựa chọn từ ngữ một cách cẩn thận, anh nói (hướng tới người hâm mộ) “Nếu như có thể, tôi muốn thành động lực cho tất cả mọi người (thông qua các hoạt động của anh)”

Tinh thần của một diễn viên.

Lúc này, Jin đang cầm trên tay cốc cà phê đen lớn. Anh dần thư giãn trong cuộc phỏng vấn và kể về một vài tình tiết thú vị xảy ra trong quá trình quay 47 Ronin. Bộ phim kể về những võ sĩ đạo Nhật Bản này sẽ được trình chiếu vào mùa đông năm 2012. Tuy nhiên, đó không phải là một phim kể về lịch sử, mà là một thiên anh hùng ca hư cấu. Phần lớn việc quay phim được thực hiện tại London và Budapest, và chắc chắn công việc này sẽ trở thành một bước tiến lớn đối với Akanishi Jin. Nó có thể mở ra một con đường trở thành siêu sao quốc tế của anh.

Anh nói thêm rằng anh đã có được rất nhiều niềm vui khi làm việc chung với diễn viên chính Keanu Reeves. Và sự kiện đáng nhớ nhất có lẽ là lần anh chơi cờ cùng anh ấy. Khi chơi được nửa ván, cả hai đã phải trở lại với việc quay phim, và cuối cùng, đã kết thúc ván cờ mà không có người thắng. Lúc đầu, đó có vẻ như là chuyện thường ngày đối với anh, nhưng đột nhiên anh nhận ra rằng chuyện này hoàn toàn chẳng bình thường một chút nào. “Mặc dù chúng tôi nói chuyện với nhau rất thẳng thắn, rồi bất thình lình, tôi nhận thức được rằng ‘Oh đúng rồi, Keanu chính là diễn viên đóng phim Ma trận!’

“Khi quay bộ phim, anh cảm nhận được tinh thần Võ sĩ đạo chứ?” Jin suy ngẫm về cậu hỏi của tôi với thái độ nghiêm túc. Có vẻ như anh đã học được rất nhiều về sự khiêm tốn và tính kiên nhẫn. Và đó là những điều quan trọng với sự nghiệp của anh hiện nay khi anh từ Nhật Bản tiến đến với sân khấu quốc tế. Thực tế mà nói, có vẻ như việc chuẩn bị cho diễn xuất võ sĩ đạo của anh không gặp nhiều khó khăn. “Nói chung, tôi đã có nhiều niềm vui khi thực hiện, cảm nhận dòng chảy của việc quay phim, lưu tâm đến những gì tôi họ được từ những diễn viên khác. Tôi thực sự đã học được rất nhiều về diễn xuất.”

Có vẻ như việc quay phim đã gây được nhiều bất ngờ cho anh trong quá trình thực hiện. Đây là lần đầu tiên anh có được trải nghiệm với những phòng thay đồ lưu động/xe kéo được các diễn viên sử dụng trong các bộ phim Hollywood. “Mọi thứ rất khác biệt.

Và bây giờ, lần đầu tiên trong suốt buổi phỏng vấn này, anh đã tháo kính ra, để lộ đôi mắt tròn nâu đen của mình. Việc này là dấu hiệu kết thúc cuộc phỏng vấn. Sau đó, Jin sẽ tiến hành chụp hình. Đây là một ngày bình thường ở LA của anh (phỏng vấn/chụp hình), và là những bước quan trọng cần được tiến hành để góp phần tạo nên thành công mang tầm quốc tế của anh. Để làm việc hướng tới cái ngày giấc mơ của anh trở thành hiện thực tại Mĩ, lúc này đây anh cần phải giống vị võ sĩ đạo mà mình thủ vai, luôn khiêm tốn và giữ vững ý chí kiên định, và anh biết điều đó.

~ Hanamaru ~ Boong ~~~~ ✿♥‿♥✿